Wednesday, September 19, 2012

ประสบการณ์หฤโหดในการสอบใบขับขี่ที่ DMV อเมริกา

ณ ดินแดนอันไกลโพ้น ดินแดนอันศรีวิไลซ์ที่ใครๆต่างหมายปองว่าจะต้องมาอยู่ให้ได้ซักครั้งในชีวิต คือ ประเทศ อเมริกา เป็นประเทศที่ขอวีซ่าก็แสนจะยากลำบากแล้ว การทำใบขับขี่ที่นี่ก็ยากแสนยากไม่แพ้กัน (เอ๊ะ หรือชั้นคิดเองคนเดียว ? ) 

โอเค เริ่มเลยละกัน จะขอเท้าความก่อนว่า เราก็เป็นเพียงแค่ผู้หญิงที่แสนจะบอบบางร่างน้อยคน
นึงที่อยากมาตามหาความฝัน จินตนาการ และแรงบันดาลใจที่นี่.......... ฟังแล้วดูดีจังแฮะ จริงๆแล้วก็แค่เบื่อหน่ายการงานที่ไทยที่ทำมาปีนึง แล้วอยากจะเที่ยวเล่น ฝึกภาษาต่อก็แค่นั้นเองแหละ โดยมีพี่สาวที่เรียนโทที่นี่เป็นคนคอยจัดแจงหาที่เรียนที่อยู่ให้ เลยผ่านวีซ่า F1 (วีซ่านักเรียน) มาได้อย่างสบายบรื๋อ (ขอบคุณนะฮ้า)

ที่ที่อยู่คือ รัฐ Virginia ซึ่งเป็นรัฐที่ค่อนข้างอยู่นอกเมือง โดยบ้านแถวที่อยู่นั้น ไม่มี bus ไม่มี subway การสัญจรเดินทางเลยจำเป็นต้องมีรถขับเท่านั้น!! และที่ Virginia จะใช้ใบขับขี่แบบ international แบบที่ทำจากไทยไม่ได้นะจ๊ะ ต้องทำใหม่จ่ะ เพราะกฎการจราจรของที่นี่ไม่เหมือนบ้านเรา เอาละฟะ ในไทยชั้นยังขับได้แล้วเลย (เพิ่งทำใบขับขี่มาเมื่อ 2 เดือนก่อนจะมา) การสอบใบขับขี่ที่นี่มันจะยากอาร้ายย ใครๆก็บอกกันว่าที่นี่ขับง่ายมั่กมาก....... ฮึ สอบใบขับขี่ที่นี่หมูๆ ชั้นผ่านอยู่แล้วละย่ะ กระหยิ่มยิ้มย่องอยู่ในใจ 

การสอบใบขับขี่ที่นี่ก็จะแบ่งเป็นการสอบข้อเขียน กับ สอบปฏิบัติเหมือนในบ้านเรา แค่เพียงไม่ต้องมีอบรมเท่านั้น โดยเริ่มจากเตรียมตัวสอบข้อเขียน ก็ดูตัวอย่างข้อเขียนจากในบล็อกนี้เนี่ยแหละ เพื่อนพี่สาว กับ พี่สาวเป็นคนทำแล้วจัดแจงมาให้ฝึก โฮะๆนี่ชั้นช่างเป็นคนโชคดีซะจริงเลย ไม่ต้องมานั่งหาเองให้เมื่อยตุ้ม เพื่อนพี่สาวบอกว่าถ้าทำตัวอย่างข้อเขียนได้หมด ก็ผ่านอยู่แล้นนน ไม่มีปัญหา (สบายตรู) อ่านต่อทางนี้ค่ะ

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...